Monday, March 12, 2012

Dahan-dahan Lang

Pag amoy mo pa lang nito, ay kikiligin ka na. Medyo may pagkaiba ang amoy nito pero pag natikman mo to ikaw mapapasarap! Masarap kainin ito pag gamit mo ang bibig mo. Dahan dahan lang. Aray! Baka ikaw masaktan. Gusto ng tao gumamit ng stick pang kain. Pero ako? Sisipsipin ko lang at AHH!! Langhap sarap! Gaya ng sinabi ko, dahan dahan lang. Dahil sa sobrang pagsipsip mo, ito'y kakalat sa damit mo. Mahirap tong labhan dahil ang likidong ito'y nakakamantsa.

Karaniwan ay dilaw ang kulay nito, pero ang pinakamasarap ay ang kulay kayumanggi. Sa unang sipsip mo ay lasang maalat. Maalat na medyo malinamnam. Minsan, ilagay mo ang itlog mo at mas lalo pang sasarap. Isa, dalawa. Mas masarap pag mas madaming itlog. Wag lang sumobra at baka umapaw. Wag din ang maalat na itlog dahil mas aalat na ito. Ito'y hinahanap hanap ng mga Pilipino sa Amerika. Sigurado pag nakatikim mo ito, pinoy na pinoy ka.

Wag natin kalimutan na sa likidong ito, tila may buhok na pagkakulot-kulot na lumalangoy sa likidong ito. Syempre, masarap kainin ito pero isang babala. Wag lang magbuhol buhol ito at baka masuka ka. Ito ang palaging ka-partner ko sa umaga kasama ng hotdog at itlog ko. Pag kumakain ako nito, umiinit ang katawan ko na parang sasabog ako. Iniisip ko na lalabasan ako...ng sipon dahil dito. Pag pinapakain ko ito sa mga kaibigan ko napapasigaw sila ng, "Lucky Me!" Ito ang beef noodles.

No comments:

Post a Comment